banner-chinh
0988 579 685 - Mr Toán


Gạch Block Là Gì ?- Vì Sao Nên Sử Dụng Gạch Block Sớm

1. Gạch block là gì?
Hiện nay ở Việt Nam và hầu hết các nước đang phát triển hầu hết đều không biết gạch block là gì, tuy nhiên trên các nước tiên tiến hiện nay nó đã và đang được sử dụng phổ biến. Gạch block là loại gạch được tạo thành từ xi măng và một hay nhiều các thành phần sau đây: cát đen, xỉ nhiệt điện, phế thải công nghiệp, mạc đá, cát vàng, phế thải công nghiệp, đất,…

gach-block-la-gi

2.    Cơ sở phát triển

Nói đến sản xuất gạch block, việc đầu tiên mà tất cả các nhà quản lý cũng như các nhà sản xuất cần nghĩ đến chính là vùng nguyên liệu sản xuất. Không phải ngẫu nhiên mà gạch đất sét nung đỏ truyền thống ở Việt Nam được sử dụng phổ biến, một lý do căn bản duy nhất là nguồn nguyên liệu tự nhiên có sẵn và vô cùng dồi dào. Nếu so sánh tại những nước ở Trung Đông, Châu Phi thì sẽ rất khó nếu không muốn nói không thể tìm ra các viên gạch đất sét nung do thiếu nguồn nguyên liệu. Ở những nước này hiện nay đã và đang sử dụng các loại gạch không nung như gạch block acc để thay thế cho gạch nung trong xây dựng.

Nguyên Liệu Sản Xuất

Nguyên liệu làm ra những viên gạch block này không phụ thuộc quá nhiều vào nguồn tài nguyên tự nhiên mà lại dễ khai thác:
– Đá mạc (đá mi) là nguyên liệu chính (chiếm trên 80%) dùng để sản xuất gạch block, các loại đá này có ở rất nhiều trên các vùng miền của Việt Nam, đặc biệt là ở những mỏ khai thác đá xây dựng lớn như gạch block Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Nam, Lạng Sơn, Ninh Bình, Thái Nguyên…

– Xỉ ron / trobay (đây là những phụ phẩm thải ra các nhà máy nhiệt điện) cũng được sử dụng một phần để sản xuất gạch block xây dựng. Loại vật liệu này có trữ lượng cực lớn và ngày một nhiều lên do sự đầu tư phát triển ngày một nhiều của các nhà máy nhiệt điện.

 
3. Lý do phát triển

Gạch block chống thấm cực tốt, hoàn toàn  có thể trở thành gạch xây dựng chủ đạo thay thế cho các loại gạch đất sét nung vì các lý do sau đây:

– Nguyên liệu dồi dào, rất dễ kiếm và đặc biệt là giá hợp lý.

– Công nghệ sản xuất gach block từ thủ công đến hiện đại: Suất đầu tư không quá lớn, có thể dễ dàng lắp đặt vận hành và chuyển giao sản phẩm.

– Độ bền cơ lý: bằng hoặc tốt hơn nhiều so với các loại gạch đất sét nung đỏ truyền thống.

– Thi công: Quy trình xây trát khá đơn giản, gần tương đồng với việc xây gạch đất sét nung.

– Vữa xây trát: thông thường.Đây là chi tiết rất quan trọng hỗ trợ gạch xi măng cốt liệu phát triển. Điều này cho thấy gạch block ưu việt hơn so với nhiều loại gạch nhẹ vì các loại gạch nhẹ phải dùng vữa xây trát chuyên dụng của chúng.

Các tin khác

CTY TNHH SX TM VT TRƯỜNG LỘC

Ô17Lô DC16, D37, KDC Việt Sing, An Phú, Thuận An, Bình Dương
Điện thoại: 0650.3798.003 - Hotline: 0988 579 685
Email: vuongdinhtoan.gachblock@gmail.com
- - -
Xưởng sản xuất
27/11 KP Bình Phước A, Xã Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương

HỖ TRỢ THANH TOÁN